Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

Bảo vệ vùng da quanh mắt tránh mụn thịt

Hiện nay có rất nhiều cách để điều trị mụn thịt, tuy nhiên cách an toàn nhất để giúp bạn đáng bay mụn thịt an toàn, hiệu quả, lấy lại sự tự tin đó là áp dụng một chế độ dinh dưỡng phù hợp.
Sau đây là những phương pháp giúp bạn bảo vê da khỏi mụn thịt hiệu quả:  
- Cung cấp nhiều nước và khoáng chất cho cơ thể
Tế bào da không thể hoạt động tốt khi cơ thể bị thiếu nước. Khi bạn cung cấp nước cho cơ thể, da cũng sẽ có đủ độ ẩm cần thiết để phát triển tốt hơn, ngoài ra uống nhiều nước còn có tác dụng thanh lọc cơ thể.
Ngoài ra, bạn nên cung cấp cho cơ thể các loại axit béo không bão hòa có lợi như omega-3, omega-6 để giúp da khỏe hơn.
Nên ăn nhiều trái cây để có đủ vitamin nuôi dưỡng làn da. Và điều cần lưu ý đối với những người bị mụn thịt là hạn tránh dùng đồ hộp, chế biến sẵn, thực phẩm có nguồn gốc từ sữa,… vì chúng sẽ khiến tình trạng mụn thịt thêm trầm trọng.


- Xông hơi
Trong mụn thịt chủ yếu chứa keratin, khi bạn dùng những sản phẩm dưỡng ẩm sẽ giúp nhân của mụn trồi lên qua lỗ chân lông và chúng ta dễ dàng loại bỏ chúng. Bạn nên dùng các loại tinh dầu từ hoa oải hương, bách xù,… để xông hơi cho da mặt, loại bỏ nhân mụn. Bạn có thể áp dụng 2 lần/tuần, bằng cách nhỏ tinh dầu vào nước nóng rồi trùng kín để hơi nóng phả lên da mặt.
- Dùng liệu pháp từ thiên nhiên
Từ xa xưa, con người đã biết dùng những bài thuốc dân gian như tỏi, lá tía tô để điều trị mụn thịt. Những bài thuốc này làm thay đổi lượng hormone mà cơ thể sản xuất, giúp sản sinh tế bào mới. Cách làm cũng vô cùng đơn giản, dùng tỏi hơ nóng đắp lên vùng da bị mụn hoặc đập dập lá tía tô đắp lên để qua đêm. Muốn có hiệu quả tốt nhất bạn nên kiên trì thực hiện trong khoảng 1 tuần.


Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét