Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2015

Những món ăn, thức uống giúp bảo vệ da sáng mịn

Để có một là da đẹp, ngoài việc chăm sóc tốt, bạn còn cần phải áp dụng một chế độ ăn uống phù hợp với những thực phẩm tốt cho cả da và sức khỏe.
Sau đây là một số loại thực phẩm bạn nên bổ sung vào thực đơn để giúp bảo vệ làn da luôn sáng mịn:
- Trà xanh
Thức uống này từ xa xưa đã được biết đến với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và cả làm đẹp cho da. Ngoài việc chứa các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da và sức khỏe, trong trà xanh còn chứa epigallocatechin gallate giúp tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, các thành phần trong trà xanh còn có khả năng giảm hắc tố trên da, bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím.

- Sô cô la đen
Chất chống oxy hóa có tên flavanol rất có lợi cho da, bảo vệ da tránh khỏi những tác hại từ gốc tự do và cả ánh nắng mặt trời.
- Hoa quả họ cam quýt
Lượng vitamin C dồi dào trong loại quả này giúp thúc đẩy cơ thể tăng sản xuất collagen, tái tạo tế bào. Giúp giảm hắc tố, làm da trắng mịn hơn.
- Quả lựu
Axit ellagic có nhiều trong lưu có tác dụng bảo vệ da khỏi các tác hại từ ánh nắng mặt trời, giúp da ít bị bắt nắng và sáng mịn hơn.

- Các loại rau có màu xanh lá
Trong những loại rau này có chứa lượng lớn chất chống oxy hóa bảo vệ da chống lại các gốc tự do gây hại, tái tạo tế bào mới, giúp da khỏe hơn.

Theo baovesaigon.net


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét