Thứ Hai, 9 tháng 3, 2015

Bảo vệ sức khỏe, kéo dài tuổi thọ nhờ các loại hạt

Nguồn dinh dưỡng từ các loại hạt như đậu phộng, quả óc chó, hồ đào,… từ lâu đã được biết đến có khả năng bảo vệ tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, trong nhiều cuộc nghiên cứu đã chứng minh, những loại hạt này còn có công dụng kéo dài tuổi thọ.
Kết quả của nhiều cuộc nghiến cứu đã chứng minh, nếu thường xuyên ăn đậu phộng, hạt quả óc chó, hạnh nhân,… với một lượng vừa phải sẽ giúp nâng cao sức khỏe, giúp bạn sống lâu hơn khoảng từ 5 đến 6 năm nữa.

Trong cuộc nghiên cứu mà các nhà khoa học vừa thực hiện, họ tiến hành nghiên cứu thói quen ăn uống trên hơn 130 nghìn người (từ 40 đến hơn 70 tuổi) tại Thượng Hải, Trung Quốc, trong hơn 6 năm. Những người tham gia nghiên cứu được chia thành hai nhóm, một nhóm hằng ngày sẽ tiêu thụ 17-18 g đậu phộng, nhóm còn lại thì không hoặc ít tiêu thụ loại hạt này.
Sau cuộc nghiến cứu, các nhà khoa học đã phát hiện, tỷ lệ tử vong của những người tiêu thụ đậu phộng giảm hơn 20% so với nhóm còn lại. Đối với những người tham gia cuộc thí nghiệm tại Mỹ cũng cho ra cùng kết quả.


Ngoài đậu phộng, những loại hạt khác cũng có khả năng cung cấp một lương lớn chất dinh dưỡng cho cơ thể. Trong các loại hạt thường chứa rất nhiều chất béo không bão hòa, chất xơ, chất chống oxy hóa,… Những chất dinh dưỡng trong các loại hạt có tác dụng tăng cường khả năng hoạt động nội mô của tim, bảo vệ thành mạch, chống oxy hoá,…
Từ những kết quả nghiên cứu này, các nhà khoa học đã rút ra kết luận, đậu phộng hay các loại hạt rất tốt cho những người bị tim mạch. Đây là món ăn vừa tốt cho sức khỏe lại không tốn nhiều chi phí. Thay vì dùng kẹo, bánh, nước ngọt,… không tốt cho sức khỏe, bạn nên dùng đậu phộng hoặc các loại hạt để làm món ăn vặt lành mạnh.


Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét