Thứ Ba, 3 tháng 3, 2015

Khả năng bảo vệ phổi từ tỏi

Các nhà khoa học vừa tìm ra một hợp chất có trong tỏi có khả năng bảo vệ phổi tránh khỏi nhiều loại vi khuẩn truyền nhiễm.
Từ kết quả của một nghiên cứu của các nhà khoa học đã chó thấy, bổ sung tỏi vào các món ăn hàng ngày có tác dụng đẩy lùi bệnh nhiễm trùng phổi.


Sở dĩ loại gia vị bình thường này có khả năng vượt trội như vậy là nhờ vào một chất có tên là Allicin, chất này có khả nặng kháng khuẩn rất mạnh. Cụ thể, chất này có khả năng kháng khuẩn Burkholderia cepacia (hay còn gọi là BCC). Loại khuẩn này sẽ làm cho phổi bị nhiễm trùng nặng và lây lan nhanh, nhất là ở những bệnh nhân bị xơ nang.
Theo thông tin từ những nhà khoa học từ trường ĐH Edinburgh, Anh cho hay, Allicin có khả năng biến đổi các thành phần hóa học trong các enzim của khuẩn BCC.


Chất hóa học allicin có nhiều trong tỏi, giúp kháng lại nhiều loại vi khuẩn gây bệnh. Những bệnh nhân bị xơ nang mắc bệnh nhiễm trùng phổi phần lớn xuất phát từ nguyên nhân là khuẩn BCC. . Chất allicin có trong tỏi lại có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của BCC.
Từ kết quả của cuộc nghiên cứu này, những nhà khoa học mong rằng, những dược phẩm chứa  allicin và kháng sinh sẽ được kết hợp lại để mang đến hiệu quả chữa BCC cao hơn.

 Theo baovesg.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét