Thứ Tư, 1 tháng 4, 2015

Nhiều nước muốn bảo vệ chủ quyền hoa anh đào cho riêng mình

Cả người dân Trung Quốc và Hàn Quốc điều muốn giành biểu tượng hoa anh đào về cho quốc gia của mình.
Những thành viên trong Hiệp hội hoa anh đào Trung Quốc đang mâu thuẫn gay gắt về xuất xứ của hoa anh đào, nhiều người nghĩ rằng loài hoa này được tìm thấy đầu tiên là tại Trung Quốc.
Đại diện Hiệp hội hoa anh đào Trung Quốc đã có bài phát biểu trên các trang tin cho rằng, ông có bằng chứng hoa anh đào có xuất xứ từ Trung Quốc.


Sở dĩ phía hiệp hội đưa ra lời khẳng định này là do cách đây một tháng, nhiều trang tin tại xứ sở kim chi cho hay, hoa anh đào là loài hoa có nguồn gốc từ tỉnh Jeju, phí Nam nước này.
Phía đại diện hiệp hội trên còn cho biết, họ không muốn tranh cãi nhiều với Nhật Bản và Hàn Quốc, họ chỉ muốn khẳng định một điều, đã có nhiều bằng chứng cho thấy hoa anh đào có xuất xứ từ Trung Quốc.
Còn có nhiều bằng chứng cho thấy, hoa anh đào tới Nhật Bản là vào thời Đường từ vùng Himalaya.
Những gì đại diện hiệp hội này nêu ra đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ Nhật Bản, vì nước này lâu nay vẫn nổi tiếng với loài hoa này. Nhiều hãng tin tại Nhật khẳng định, những công bố từ phía Hàn Quốc hoàn toàn không đúng sự thật và những bằng chứng của Trung Quốc đưa ra không thuyết phục và không có tính ngoại giao.


Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét