Thứ Tư, 3 tháng 8, 2016

Những thói quên khi tắm cần bỏ để bảo vệ sức khỏe.



Sáu thói quen khi tắm ảnh hưởng tới sức khỏe, bạn cần bỏ.

1. Đi chân không trong nhà tắm

- Theo nguồn tin cho biết, đi chân trần torng nhà tấm sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công vào lng bàn chân gây ra các bệnh nấm chân, ngứa ngáy. Vì vậy cần sử dụng dép trong nhà tấm.

- Thường xuyên vệ sinh bàn chân sạch sẽ và rữa chân kỹ ở các ngón chân. Đặt biệt, phải luôn để chân khô ráo để tránh bị nhiễm bệnh.

2. Gội đầu hằng ngày.

- Thường xuyên gọi đầu không phải là cách tốt. Nếu gội đầu quá nhiểu sẽ kkhie61ncho da đầu và chân tóc dễ bị khô, hư tổn. Theo một số chuyên da tóc khuyên chúng ta nên gội đầu tứ 2-3 lần/tuần.

- Nếu bạn thường xuyên xuyên tiếp xúc với môi trường khối bụi, hay ra mồ hôi thì bạn có thể dùng nước mát gội đầu không cần dùng tới dầu gội.



3. Bông tắm luôn ướt

- Sau khi dùng xông, bạn nên treo bông tắm khô để các vi khuẩn không thể tấn công và ngăn được một số bệnh khi bạn dùng.

- Khi dùng bông tắm thì các tế bào da chết bám vào bông tắm nều không vệ sinh bông tắm sạch sẽ thì tế bào sẽ biến thánh vi khuẩn tấn công vào cơ thể khi ta dùng.

4. Không chà chân

- Khi đi tắm nhờ chà chân để bảo vệ chân luôn sạch sẽ và không bị vi khuẩn tấn công.

5. Xả đuôi tóc

- Chỉ cần xả phần duôi tóc để giữ ẩm cho tóc.

6. Ủ tóc bẳng khăn tắm

- Việc dùng khăn tắm ủ tóc sẽ khiến bạn đau đầu, căng thẳng và tóc bị hư tổn. Khi tóc đang ướt, bạn không nên chải tóc vì tóc đang bị yếu và dễ gãy rụng.


7. Tắm quá lâu trong phòng tắm

- Nếu tắm quá lâu sẻ khiến cơ thể dễ bị mất nước, da khô, nhiệt độ cơ thể bị hạ dễ dẩn đến cảm lạnh, mạch máu bị ảnh hưởng, ngất xỉu…Màu đông nên tắm khoảng 10’-15p’.

Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét