Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2016

Bảo vệ cơ thể nhờ uống trà mỗi ngày

Theo nghiên cứu trong trà có chất theaflavins có khả năng đàn hồi, linh hoạt của thành mạch và thúc đẩy quá trình lưu thông máu.

Trà có thể chống ung thư

Chất theaflavins có trong trà (được hình thành nhờ quá trình lên men của trà) có đặc tính kháng viêm, chống ung thư và còn có ích về sinh lý.

Trà giúp tế bào cơ tim được bảo vệ

Thông thường các icon duy trì được sự cân bằng trong và ngoài cơ thể, nhưng chúng không còn cân bằng sẽ khiến icon canxi theo dòng chảy từ bên ngoài vào trong tế bào, khiến canxi nội bào quá tải, gây rối loạn nhịp tim. Chính vì thế theaflavins có khả năng ức chế điện áp canxi, giúp kiểm soát dòng canxi, và có thể loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, tăng cường khả năng chống oxy hoá của cơ tim và bảo vệ tế bào cơ tim của bạn tốt hơn.

Có khả năng điều chỉnh lipid máu

Nhiều học giả cho biết theaflavins có thể điều chỉnh lipid máu ở người bị bệnh mạch vành, xơ vữa động mạch, tăng lipid máu, tăng huyết áp. Khi thí nghiệm quan sát qua kính hiển vi thấy được chúng làm giảm sự hấp thu cholesterol qua đường ruột.

Làm giãn mạch máu

Vào năm 2009, phát hiện theaflavins giúp tăng khả năng đàn hồi và tính linh hoạt của thành mạch, thúc đẩy giãn mạch máu và lưu thông mạch máu cơ thể.

Có khả năng chống viêm và điều hòa miễn dịch

Bên cạnh đó, theaflavins làm giảm lượng chất nhầy hypersecretion gây viêm đường thở, giúp ức chế tín hiệu viêm, giảm các gene và protein liên quan khác.

Trị đái tháo đường

Mặt khác, theaflavins làm giảm sự tổng hợp của ma trận ngoại bào, giảm tình trạng phì cầu thận hoặc xơ vữa cầu thận.

Ngăn ngừa các khối u

Phần lớn các bệnh ung thư được gọi là u ác tính, gây ra bởi sự rối loạn cơ chế kiểm soát sự tăng trưởng tế bào và tăng sinh. Theo nghiên cứu, theaflavins giúp ngăn chặn nội bào dẫn truyền tín hiệu và ức chế khối u, kích hoạt quá trình chết của tế bào khối u, ức chế sự phát triển và lây lan của chúng và là tác nhân oxy hóa mạnh trong các tế bào ung thư, thúc đẩy quá trình hủy diệt của các khối u.

Ngăn ngừa sâu răng

Theaflavins cón 1 số tác dụng nhất định trong việc kháng virus, chống oxy hóa, ức chế hoại tử xương và đặc biệt ngăn ngừa sâu răng.

Theo baoveanninh24h.com.vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét