Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

Tác dụng chữa bệnh, bảo vệ sức khỏe từ khoai môn

Khoai môn là một trong những thực phẩm cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào, ngoài ra, thực phẩm này còn giúp phòng chống nhiều bệnh thường gặp.
Khoai môn rất giàu vitamin C, E, B6,… chất xơ , khoáng chất,… rất tốt cho các hoạt động của tim, điều hòa huyết áp, tăng sức đề kháng, làm chậm quá trình lão hóa,…
Sau đây là những công dụng bảo vệ sức khỏe từ khoai môn:
- Có lợi cho thai phụ
Khoai môn rất giàu magie rất có lợi cho sự phát triển của xương, hệ thần kinh, sức đề kháng,… giúp điều hòa huyết áp, ổn đình đường huyết, giảm nguy cơ chuột rút ở phụ nữ mang thai. Trung bình một ngày bạn cần nạp khoảng 310 mg magie.

- Hỗ trợ sức khỏe bệnh nhân đái tháo đường
Những bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường được khuyên nên hạn chế những thực phẩm chứa nhiều tinh bột, đường. Tuy nhiên, khoai môn lại là món ăn người bị đái tháo đường nên bổ sung vào thực đơn của mình vì lượng vitamin A dồi dào trong loại củ này có tác dụng ổn định đường huyết hiệu quả, nhưng phải cần chú ý đến liều lượng khi sử dụng và tham khảo ý kiến của các chuyên gia.
- Có lợi cho sức khỏe bệnh nhân bị thận
Khẩu phần ăn của bệnh nhân bị thận không chứa chất béo, không quá nhiều được, ít đạm để không gây áp lực lên thận. Đáp ứng yêu cầu này, khoai môn là thực phẩm lý tưởng nhất, vì loại củ này không chứa nhiều chất béo, ít đường và đạm, lại giàu calo, giúp bệnh nhân luôn có đủ năng lượng hoạt động, giúp hỗ trợ quá trình trị bệnh. Lượng khoai môn trung bình cho mỗi bữa ăn của người bệnh thận khoảng 200-300g là đủ.
- Hỗ trợ tiêu hóa
Khoai môn cung cấp nhiều chất xơ, tinh bột rất tốt cho hệ tiêu hóa. Nhờ có chất xơ hệ tiêu hóa sẽ hoạt động có hiệu quả hơn, giảm lượng cholesterol có hại, ngăn ngừa nguy cơ táo bón và các vấn đề về tiêu hóa khác.
- Thực phẩm cần thiết cho người muốn giảm cân

Khoai môn không chứa nhiều chất béo, nên rất thích hợp cho những người đang có nhu cầu giảm cân.

Theo baoveanninh24h.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét