Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

Những lưu ý khi ăn xôi buổi sáng để bảo vệ sức khỏe

Xôi là món ăn rất quen thuộc và được nhiều người thường xuyên dùng làm bữa sáng, bổ sung năng lượng cho ngày mới. Nhưng có một số điều cần lưu ý khi bạn sử dụng món ăn này.
- Không ăn quá thường xuyên, chỉ nên ăn 2 lần/tuần
Xôi là lựa chọn rất thích hợp cho bữa sáng, vì thực phẩm này giúp no lâu và đảm bảo năng lượng. Nhưng món ăn này chức khá nhiều calo, bên cạnh đó những thành kèm theo như đậu phộng, dừa, đường,… cũng rất giàu năng lượng, nếu dùng quá thường xuyên sẽ không tốt cho sức khỏe và rất dễ khiến bạn tăng cân. Tốt nhất bạn chỉ nên ăn 2 lần/tuần.'

- Tránh ăn xôi thế cơm
Một số người thường ăn xôi thay cơm vì món ăn này khá rẻ, nhưng sự lực chọn này không tốt cho sức khỏe, chẳng những không đảm bảo dinh dưỡng mà còn dễ khiến bạn tăng cân vì món này rất giàu tinh bột.
- Không thích hợp cho người đau dạ dày
Nếu bạn đang bị đau dạ dày không nên dùng xôi cho bữa sáng, vì những thành phần trong xôi như đậu, gạo nếp, dừa,… rất dễ khiến bạn bị khó tiêu, ợ chua, đầy bụng,…
- Người đang bị nóng trong người, cơ địa nóng không nên ăn xôi
Một số thành phần trong xôi sẽ gây nhiệt cho cơ thể của bạn, khiến bạn bị nóng trong người, dễ bị nhiệt miệng, nổi mụn.
- Phụ nữ mang thai không xôi vào buổi sáng
Đối với mẹ bầu, xôi cũng có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như trị tiêu chảy, loát dạ dày, tá tràng,… Nhưng nó chỉ tốt cho sức khỏe khi bạn ăn một lượng vừa đủ. Xôi rất giàu tinh bột, thế nên nếu ăn quá nhiều sẽ khiến bạn dễ bị bệnh đáy tháo đường.

Bên cạnh đó, xôi được làm từ nếp nên sẽ khiến mẹ bầu bị khó tiêu, ợ nóng, đầy hơi,… thế nên bạn không nên ăn quá nhiều và thường xuyên.

Theo congtybaove.co

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét