Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

Rửa bát đúng cách bảo vệ sức khỏe gia đình bạn

Rửa bát sơ sài, cho nhiều nước rửa chén, dùng nước rửa chén không rõ nguồn gốc,… là một trong những nguyên nhân gây gây hại sức khỏe cho bạn và cả gia đình.
Những sai lầm sau đây bạn nên tránh khi rửa bát đĩa để bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn.
- Cho chất tẩy rửa lên bát đĩa
Cho trực tiếp chất tẩy rửa lên bát đĩa không những làm lãng phí nước, mà còn khiến cho hóa chất trong nước tẩy rửa bám lại trên bát đĩa, từ đó các chất độc sẽ theo thức ăn vào gây hại cho cơ thể bạn. Bên cạnh đó, đổ nước rửa chén trực tiếp vào bát đĩa còn tốn rất nhiều nước nếu muốn rửa sạch.
- Tráng sơ sài
Để đỡ mất thời gian, nhiều người chỉ tráng bát đĩa qua loa. Tuy nhiên cách làm này lại không loại bỏ hoàn toàn các hóa chất độc hại. Tốt nhất bạn nên rửa qua nước lạnh 2 đến 3 lần để bát đĩa sạch hơn.

- Ngâm lâu trong chất tẩy rửa
Ngâm lâu tạo điều kiện cho hóa chất trong nước rửa chén bám chặt vào bát đĩa rất khó làm sạch, nhất là đối với vật dụng làm bẵng gỗ.
- Dùng nhiều chất tẩy rửa
Nhiều người nghĩ rằng, dùng nhiều nước rửa bát khi rửa sẽ giúp bát đĩa sạch hơn, tuy nhiên cách này lại làm tăng lượng hóa chất trên bát đĩa, rất có hại cho sức khỏe khi ta sử dụng.
- Rửa bát đĩa bằng xà phòng, bột giặc
Những hóa chất có trong xà phòng độc hơn nhiều lần so với nước rửa bát, có thể làm tăng nguy cơ ung thư. Trong bột giặc chứa chất tẩy và khử trùng rất mạnh, nếu không rửa sạch sẽ khiến cơ thể mắc nhiều bệnh nguy hiểm về gan, dạ dày, mật,…
- Sử dụng sản phẩm không rõ xuất xứ
Những sản phẩm này thường có giá thành rất rẻ, nhưng bạn đừng vì ham rẻ mà làm hại sức khỏe.

Trong những sản phẩm không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng bạn sẽ không biết có những hóa chất nào trong đó, có thể đó là những chất độc bị cấm sử dụng, bên cạnh đó, người pha chế có thể không nắm được các nguyên lý, pha chế lung tung sẽ khiến các chất hóa học phản ứng với nhau, sinh ra những chất độc hại gây nhiều bệnh nghiêm trọng.

Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét