Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2015

Nước uống hàng ngày chứa hàng triệu vi khuẩn

Theo kết quả từ cuộc nghiên cứu của các nhà khoa học Thuỵ Điển, trong nước uống hàng ngày của con người có chứa hàng triệu vi khuẩn, có cả xấu và tốt.
Trong cuộc nghiên cứu, các chuyên gia tại Trường ĐH Lund dùng thiết bị để đo và sắp xếp DNA nhằm xác định lượng vi khuẩn. Từ kết quả cho thấy, các nguồn nước, ống dẫn nước có chứa hàng triệu vi khuẩn có kích thước vô cùng nhỏ. Theo đó, trung bình 1 ml nước chứa khoảng 88.000 vi khuẩn.

Trước khi thực hiện cuộc thí nghiệm này, không ai biết đến thông tin này, vì thế kết quả này khiến các nhà khoa học vô cùng kinh ngạc.
Cuộc nghiên cứu đã tìm thấy có rất nhiều loại vi khuẩn với nhiều chủng loại khác nhau, các thành phần của vi khuẩn cũng có sự ảnh hưởng đến chất lượng của nước. Nước chứa nhiều vi khuẩn có lợi sẽ giúp nước sạch và an toàn hơn.

Theo đó, sphingomonas là loại vi khuẩn thường có nhiều trong các sản phẩm nước uống chất lượng cao, có khả năng phân huỷ clo, chất hữu cơ, chất độc,… Từ kết quả nghiên cứu này, các chuyên gia mong rằng sẽ cải thiện được chất lượng nguồn nước bằng cách tăng số lượng vi khuẩn có lợi trong nguồn nước. 

Theo baovecn.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét