Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2015

Tác dụng bảo vệ sức khỏe, sắc đẹp từ trà trắng

Kết quả này có từ cuộc thí nghiệm của các nhà nghiên cứu đến từ trường ĐH Kingston.
Từ kết quả của cuộc nghiên cứu đã cho thấy uống trà trắng rất tốt cho cơ thể, phòng nguy cơ ung thư, làm chậm quá trình lão hóa, viêm khớp,… Các nhà nghiên cứu đã dành nhiều thời gian nghiên cứu về những lợi ích của 21 loài cây và thảo mộc đối với sức khỏe con người và họ tìm thấy những loài cây này đều có lợi ích cho sức khỏe, nhưng nhiều nhất là trà trắng.

Cuộc nghiên cứu đã góp phần chứng minh công dụng từ trà trắng có thể làm chậm quá trình lão hóa, chống lại quá trình oxy hóa giúp phòng chống ung thư và các bênh liên quan đến tim mạch. Cuộc thí nghiệm đã phát hiện, những thành phần có trong thực vật có khả năng bảo vệ protein ở da, trong đó bảo vệ nhiều nhất là elastin và collagen. Thành phần elastin giúp các bộ phận như phổi, động mạch, dây chằng, da,… dễ co giãn, hoạt động dễ dàng và làm lành vết thương nhanh chóng. Thành phần collagen có vai trò quan trọng trong các mô liên kết, tạo sự đàn hồi, dẻo dai của da.
Trong cơ thể có một số enzyme hủy hoại elastin và collagen, những thành phần trong trà trắng sẽ ngăn chặn tình trạng này. Trong cơ thể, những enzyme trên  và chất chống oxy hóa thường có mặt trong các hoạt động bình thường của cơ thể. Tuy nhiên nếu những thành phần này trở nên thừa thảy sẽ gây nên tình trạng viêm nhiễm.
Từ kết quả của cuộc thí nghiệm đã gây ngạc nhiên cho nhiều người, vì chỉ một lượng nhỏ đã mang đến kết quả ngoài sức mong đợi, giúp làm giảm nếp nhăn, chậm quá trình lão hóa, ngừa ung thư, viêm khớp,…


 Theo baovecn.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét