Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

Số lần gội đầu đúng, giúp bảo vệ từng loại tóc

Mỗi loại tóc sẽ có cấu tạo khác nhau và số lần gội cũng sẽ khác nhau.
Dưới đây là cách gội đầu phù hợp với từng loại tóc giúp tóc khỏe và phát triển tốt hơn.
- Đối với tóc mỏng
Những người có số lượng tóc ít thường sẽ ra khá nhiều dầu, chính sự bết dính khi da đầu tiết dầu sẽ khiến chủ nhân củ những mái tóc này thường xuyên gội đầu để giúp tóc sạch sẽ, nhưng họ không biết rằng chính điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến tóc.
Tốt nhất mỗi tuần bạn chỉ gội đầu khoảng 3 lần với những sản phẩm dịu nhẹ, ít hóa chất. Mỗi lần gội nên dùng ít dầu gội và không nên thoa lên ngọn tóc mà nên bắt đầu từ giữa đi dần vào phần chân và da đầu.


- Đối với tóc thẳng và dày
Mái tóc thẳng, dày luôn là mong ước của hầu hết chị em phụ nữ. Những người có máy tóc thẳng, dày mỗi lần gội đầu nên giãn cách vài ngày. Nên dùng những dầu gội có tính chất giúp tóc mềm mượt và muốn tóc bóng khỏe nên dùng những sản phẩm có chứa dầu argan hoặc keratin.
- Đối với tóc xoăn
Tóc xoăn thường dính dầu từ da đầu tiết ra rất chậm, thế nên những người có mái tóc này mỗi tuền chỉ nên gội 2 lần là đủ va nên dùng các sản phẩm thiên về dưỡng ẩm nhiều hơn, đặc biệt không nên dùng những loại dầu gội chứa sodium lauryl sulfate, vì chất này sẽ tác động xấu đến nang lông, khiến tóc rụng nhiều.
- Đối với tóc duỗi
Tóc duỗi thường rất yếu, nếu dùng các sản phẩm chứa sulfate sẽ làm tóc dễ bị gãy rụng. Những người duỗi tóc mỗi tuần không nên gội đầu quá nhiều, nên gội 1 lần/tuần, dầu gội nên chọn các sản phẩm chủ yếu để dưỡng tóc và có chứa các thành phần như biotin, dầu bạch đàn.
- Đối với tóc nhuộm
Việc nhuộm tóc sẽ tác động rất nhiều đến tóc, làm tóc bị xốp và khi gội đầu nhiều sẽ khiến màu nhuộm nhanh chóng phai. Tốt nhất nên gội khoang3 lần/tuần, nên chọn các sản phẩm cho tóc nhuộm để bảo vệ màu tóc.


Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét