Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015

Loại bỏ độc tố đúng cách bảo vệ sức khỏe

Độc tố tích tụ trong cơ thể nhiều chẳng những làm cho cơ thể nhanh chóng bị lão hóa mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sức khỏe.
Những phương pháp dưới đây sẽ giúp thanh lọc độc tố, bảo vệ sức khỏe, gìn giữ tuổi thanh xuân.
- Bổ sung chất xơ
Cung cấp đủ chất xơ sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, tăng cường đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Bạn nên bổ sung những thực phẩm giàu chất xơ vào chế độ ăn uống hàng ngày như măng tây, bắp cải, rong biển,…


- Hỗ trợ giải độc cho gan
Trong cơ thể, gan là bộ phận chủ yếu thanh lọc độc tố trong cơ thể, giúp bạn luôn có sức khỏe tốt. Bạn nên dùng thêm một số loại thảo dược hỗ trợ giải độc cho gan, thanh nhiệt như trà xanh, rễ bồ công anh,…
- Bổ sung đủ nước
Cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi, hỗ trợ thanh lọc độc tố ra khỏi cơ thể. Nếu cơ thể không được cung cấp đủ nước chẳng những khiến cơ thể khó đào thải độc tố mà còn khiến cho cơ thể tích tụ chất độc nhiều hơn.
- Cung cấp vitamin C
Chất glutathione đóng vai trò quan trọng trong quá trình đào thải chất độc của gan. Trong đó, vitamin C lại là thành phần quan trọng giúp cơ thể tổng hợp glutathione. Thế nên bổ sung đầy đủ vitamin C cho cơ thể là việc làm vô cùng cần thiết.
- Hít thở sâu
Hành động này giúp hỗ trợ trao đổi oxy trong máu dễ dàng hơn, kích thích cơ thể đào thải độc tố.
Bạn nên tham gia tập luyện yoga, có lợi cho sức khỏe, sắc đẹp và vóc dáng.
- Tắm luân phiên nước nóng với  nước lạnh
Phương pháp này rất đơn giản. Khi đi tắm, trước tiên bạn dùng nước có độ nóng vừa phải tưới lên người, hai phút sau dùng nước cũng có độ lạnh vừa phải tưới tiếp lên khoảng 30 giây. Tác động tứ nhiệt độ nước sẽ làm cho lỗ chân lông và mạch máu đóng mở, giúp đào thải độc tố, làm da mềm mịn hơn.
- Tránh cảm giác bi quan
Tâm trạng của mỗi người cũng sẽ tác động không nhỏ đến sức khỏe và các hoạt động của cơ thể. Khi bạn có tâm trạng thoải mái, phấn chấn, vui vẻ sẽ kích thích các mạch máu hoạt động tích cực hơn và ngược lại.
Chính vì vậy, bạn nên tạo cho mình cảm giác thoải mái, vì nó là một trong những cách giúp bạn duy trì sức khỏe tốt.
- Tắm hơi
Tắm hơi, xông hơi làm cho các lỗ chân lông mở rộng, tiết nhiều mồ hôi từ đó cũng giúp đào thải độc tố ra ngoài.
- Tẩy tế bào chết
Ngoài tác dụng làm đẹp, tẩy tế bào chết còn giúp tăng cường hoạt động của mạch máu, rất có lợi cho quá trình thanh lọc độc tố của cơ thể.
- Tập thể dục
Tập thể dục đúng cách giúp tăng cường các hoạt động của cơ, khớp, mạch máu, tăng tiết mồ hồi từ đó chất độc cũng được đào thải ra ngoài.

Theo baovecn.vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét