Thứ Tư, 29 tháng 7, 2015

Bill Gates suýt không bảo vệ được danh hiệu giàu nhất thế giới

Vì một sai sót của ngân hàng mà một người phụ nữ Ấn Độ bỗng nhiên có hơn 95 nghìn rupee (khoảng 1500 tỷ đô la Mỹ) trong tài khoản, giàu cả Bill Gates.
Tài sản hiện tại của người được mệnh danh giàu nhất thế giới, Bill Gates, là 80 tỷ đô la Mỹ, nhưng một người phụ nữ tên Urmila Yadav đang sống tại Kanpur, Ấn Độ bỗng nhiên có trong tài khoảng một số tiền ngoài sức tưởng tượng của cô và cao hơn nhiều so với khối tài sản hiện có của ông Bill Gates.

Tuy nhiên, khoản tiền 1500 tỷ đô la Mỹ của Yadav chỉ hiển thị được vài tiếng. Nhiều nguồn tin cho biết Ngân hàng Nhà nước Ấn Độ đã phạm lỗi ở máy chủ khi kê khai tài khoản của Yadav lên con số quá lớn.
Thời gian trước Yadav sống bằng tiền trợ cấp của Nhà nước mỗi tháng 2 nghìn rupee (hơn 30 đô la Mỹ). Vào tuần trước, có tin nhắn của ngân hàng gửi vào điện thoại của cô thông báo Yadav có số dư tài khoản 999.000 rupee.
Sau khi nhận được tin nhắn, Yadav nhanh chóng đến ngay ngân hàng để xác minh. Chính những nhân viên làm việc tại ngân hàng cũng phát hoảng khi nhìn thấy số dư tài khoản của Yadav. Ngay sau đó, họ đã nhanh chóng chỉnh sửa tài khoản về đúng hiện trạng.



Theo baovecn.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét