Thứ Hai, 1 tháng 12, 2014

Những thực phẩm "thổi đi" căng thẳng, bảo vệ vóc dáng

Đối với những người thường xuyên phải đối mặt với căng thẳng, buồn bã, lo lắng,… sẽ gây ảnh hưởng vô cùng xấu cho cơ thể, vừa sa sút về tinh thần, vừa ảnh hưởng đến sắc đẹp và vóc dáng.
Vì vậy, để có một sức khỏe tốt, vóc dáng hoàn hảo, bạn phải có một tinh thần khỏe mạnh, tránh xa stress. Việc này cũng không hề khó khăn, những thực phẩm sau đây sẽ có tác dụng cải thiện tinh thần rất hiệu quả.
- Rau bina
Nếu bạn đang trong tình trạng không thể tập trung vào công việc, hành động không được nhanh nhẹn,… Để khắc phục tình trạng này, bạn nên bổ sung vào thực đơn của mình những thực phẩm giàu folate như rau bina, khoai tây, bánh mì,…


- Táo với bơ đậu phộng
Khi rơi vào trạng thái căng thẳng, biểu hiện đầu tiên con người thường bộc lộ ra là tức giận, cáo kỉnh. Điều này sẽ ó ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, nhan sắc, vóc dáng. Trong lúc này, bạn nên bổ sung cho cơ thể những thực phẩm có chứa carbohydrate, protein, chất béo,… Cách kết hợp tốt nhất là bơ đậu phộng và táo, giúp đẹp da, tốt cho sức khỏe.
- Cá hồi hoặc các axit béo omega 3
Để trách cảm giác lo âu khi bị stress hay do nhiều nguyên nhân khác, bạn nân dùng những loại thực phẩm chứa nhiều axit béo omega-3. Đây là chất béo rất tốt cho cơ thể, nhất là những người bị trầm cảm.


- Trà xanh
Trà xanh có tác dụng giúp bạn giảm căng thẳng, tập trung hơn vào công việc, ngoài ra còn có tác dụng làm đẹp cho da, giúp bạn trở nên khỏe khoắn.
- Ngũ cốc
Trong ngũ cốc có chứa rất nhiều vitamin D, có tác dụng cải thiện tình trạng buồn bã khi bạn rơi vào tình trạng căng thẳng hay trầm cảm. Vitamin D giúp kích thích cơ thể sản sinh serotonin giúp làm giảm mệt mỏi, cung cấp năng lượng.
- Carbohydrate ít đường, ít béo
Những thực phẩm chứa nhiều carbohydrate ít đường, ít béo như một lát sandwich trứng, salad, vừa giúp bạn không bị tăng cân, vừa giúp thoát khỏi chứng trầm cảm, căng thẳng,…

 Theo baovecn.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét