Thứ Tư, 17 tháng 12, 2014

Khoai lang có tốt cho bệnh nhân đái tháo đường?

Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng cho biết, người mắc bệnh đái tháo đường vẫn có thể dùng khoai lang, nhưng phải ăn với lượng thích hợp.
Vì trong khoai lang chứa lượng glycemic rất ít, nhưng lại chức nhiều chất xơ. Nguyên nhân những người bị đái tháo đường nên dùng các loại thực phẩm có lượng glycemic ít là do những thực phẩm này không khiến lượng đường trong máu tăng nhanh. Nhưng việc chế biền không đúng cách lại là nguyên nhân làm ảnh hưởng đến lượng glycemic của các loại thực phẩm này. Một khi chế biến không phù hợp, glycemic cao thì khoai lang sẽ có hại cho bệnh nhân đái tháo đường.


Chằng những có lượng glycemic thấp, khoai lang còn có chứa nhiều magie, Kali, vitamin C, beta carotene,… giúp bảo vệ sức khỏe bệnh nhân đái tháo đường.
Việc chế biến có ảnh hưởng rất lớn đến việc thay đổi chỉ số glycemic. Có những cách chế biến giúp thực phẩm góp phần ổn định lượng đường trong máu, nhưng cũng có một số cách khiến thực phẩm bị tăng chỉ số glycemic, gây hại cho người bệnh.
Đối với cách chế biến khoai lang bằng cách luộc sẽ không có lợi cho người đái tháo đường, nhưng bạn có thể chế biến theo cách để nguyên vỏ, sắc lát, mang đi chiên. Bệnh nhân bị đái tháo đường nên chọn cách chế biến tốt cho sức khỏe.
Nếu được chế biến đúng cách, bệnh nhân khi dùng khoai lang còn có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của các gốc tự do, hỗ trợ hệ tiêu hóa, đống thời loại thực phẩm này còn có khả năng chống sưng, tiêu viêm, …
Vì vậy, người bệnh đái tháo đường nên bổ sung khoai lang vào thực đơn của mình, nhưng phải chế biến đúng cách và dùng với 1 lượng vừa phải. 

 Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét