Thứ Tư, 31 tháng 12, 2014

Mỹ: Nhân viên bảo vệ pháp luật bắn chết người da đen tâm thần

Theo thông tin từ Sở Cảnh sát Los Angeles, cơ qua này đã chính thức xác nhận, vụ việc một chàng trai da màu bị cảnh sát bắn chết trong tháng 8 đã có tình tiết mới. Theo cơ quan này cho biết, nạn nhân bị bắn đến 3 phát súng nhưng không hề có bất cứ biểu hiện chống trả nào như lời của cảnh sát khai báo.
Giữa cục diện cộng đồng người da màu và cảnh sát tại Mỹ vẫn còn đang rất căng thẳng, kết quả của báo cáo này càng làm sự phẫn nộ của người dân tăng cao.
Nạn nhân trong vụ án này là người da màu tên Ezell Ford, 25 tuổi, sau cái chết cũng của nam thanh niên người da màu tên  Michael Brown tại Ferguson, bang Missouri. Nhiều thông tin cho biết Ford bị tâm thần. Những kết quả điều tra ngay sau đó đều chống lại lực lượng cảnh sát Los Angeles.


Theo điều tra thì nạn nhân đạ bị bắn hai viên vào tay phải, một viên khác vào lung với cự ly gần. Theo lời khai của một người chứng kiến cho biết, tại thời điểm vụ nổ súng diễn ra, người này không hề thấy có bất cứ hành vi nào chống đối hay ẩu đả xảy ra. Nhưng phía cảnh sát lại cho biết, do nạn nhân muốn giật súng buộc họ phải hành động.
Ngoài ra, kết quả khám nghiệm còn cho biết, trên người của nam thanh niên có nhiều chỗ bị bầm. Những người thân của nam thanh niên cũng đã làm đơn tố cáo sở cảnh sát đã gây ra nhiều sai lầm trong khi làm nhiệm vụ.
Đại diện phía cảnh sát Los Angeles cho biết sẽ tích cực tìm nhân chứng để làm rõ vụ việc.
Cả hai vụ việc Eric Garner (ở New York) và Michael Brown (ở Ferguson, bang Missouri), những người gây ra cái chết của hai thanh niên này đều được cho qua và không bị truy cứu, khiến cộng đồng người da màu trên toàn bộ nước Mỹ phẫn nộ, dẫn đến nhiều cuộc biểu tình, bạo động không ngừng diễn ra.

 Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét