Thứ Tư, 13 tháng 4, 2016

Những điều cần biết về detox để bảo vệ sức khỏe



Thời gian gần đây, giới trẻ rộ lên phong trào uống detox để giảm cân, nhưng hầu như chưa được tổ chức nào chứng minh detox có khả năng đẩy độc tố ra khỏi cơ thể, chưa kể đến việc chúng có thể gây ra tác dụng phụ hoặc thậm chí có hại cho cơ thể.

 Có rất nhiều dạng detox, trong số đó gồm có detox trong thời gian ngắn, gấp rút, cũng có trường hợp chỉ ăn rau quả… Tuy nhiên đây chỉ là phương pháp giảm cân tạm thời, không thể áp dụng lâu dài.
Nhiều bằng chứng cho thấy, phương pháp detox chỉ có thể giúp giảm cân trong thời gian ngắn, và lên cân nhanh chóng, chưa tính đến những trường hợp gặp những tác dụng phụ. Các trường hợp thường thấy sau khi sử dụng phương pháp detox là cơ thể cảm thấy mệt mỏi, huyết áp thấp, buồn nôn, chóng mặt,đau cơ…
Thay vì dextox, hãy thử phương pháp đơn giản hơn, tốt cho sức khỏe hơn như ăn rau, hoa quả và các thực phẩm không qua chế biến. Đây được cho là phương pháp có thể giảm cân trong thời gian dài. Giảm cân sẽ hiệu quả hơn khi kết hợp với các bài tập thể dục thường xuyên.
Không nên bỏ qua các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể thay vì uống các loại nước hoa quả. Vì chất dinh dưỡng là cần thiết cho hoạt động thường ngày. Cơ thể sẽ tự động điều tiết các chất dinh dưỡng cũng như việc thải độc tố ra khỏi cơ thể, không nhất thiết phải nhờ đến phương pháp detox.
Cách tốt nhất để giúp cơ thể thải độc tố chính là thường xuyên ăn rau quả, hạn chế sử dụng những thực phẩm nhiều dầu mỡ, đường… Khi sử dụng phương pháp này, không những có thể giảm cân hiệu quả mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh, phòng ngừa các nguy cơ mắc bệnh ung thư, viêm nhiễm và các bệnh khác.
Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét