Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

Bảo vệ làn da, mái tóc chỉ với bưởi



Bảo vệ làn da
Trong thực tế, chúng ta dùng bưởi như một loại trái cây hoặc nước ép để bổ sung vitamin cho cơ thể. Tuy nhiên, để làm đẹp thì tinh dầu có chiết xuất quả bưởi lại có tác dụng  hỗ trợ làm đẹp tốt hơn, giúp kích thích quá trình hình thành, tái tạo collagen nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, sáng hồng và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.
Để hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn, bạn có thể cho tinh dầu bưởi vào nước ấm rồi xông mặt, thực hiện cách này thường xuyên bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt.
Để làm sạch da, thu nhỏ lỗ chân lông, bạn có thể dùng hỗn hợp bưởi, yến mạch, nước cốt chanh theo tỷ lệ thích hợp đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa mặt thật sạch.
Mặt nạ loại bỏ dầu, làm sạch lỗ chân lông
Bảo vệ tóc
Từ xưa đến nay, người ta vẫn dùng vỏ bưởi phơi khô (hoặc tươi) nấu nước để gội đầu vì phần tinh dầu có trong vỏ bưởi có tác dụng giúp tóc chắc khỏe. Có thể kết hợp nấu vỏ bưởi chung với bồ kết, sả… để có mùi thơm hơn. Không chỉ giúp tóc chắc khỏe, bóng mượt, sạch gàu mà còn giúp cơ thể thư giãn, giải tỏa căng thẳng…
Dùng bưởi để gội đầu cũng rất tốt với những người tóc thưa, hói, rụng nhiều… Chỉ cần xịt tinh dầu bưởi trực tiếp lên tóc hoặc lấy vỏ bưởi xoa lên da đầu sẽ giúp cải thiện tình trạng trên do các chất có trong bưởi sẽ kích thích lỗ chân lông, khiến tóc mau dài và dày hơn.
Theo congtybaove.co

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét