Thứ Ba, 3 tháng 11, 2015

Những hành động nhân viên văn phòng vô tình làm hại dạ dày

- Không rửa tay khi dùng bữa
Những dụng cụ nhân viên phòng tiếp xúc hàng ngày đều chứa rất nhiều vi khuẩn, nếu bạn không rửa tay trước khi dụng bữa sẽ tạo điều kiện để vi khuẩn di chuyển vào cơ thể gây nên các bệnh về tiêu hóa, dạ dày,…
- Quá tải trong công việc
Khi làm việc bạn cần rất nhiều năng lượng, nhưng nếu làm việc quá nhiều, về lâu dài sẽ khiến thể chất và tinh thần của bạn nhày càng suy yếu, làm suy giảm hệ miễn dịch, chức năng của dạ dày từ đó cũng giảm đi, bài tiết kém, dịch nhầy giảm dễ bị viêm loét niêm mạc.
- Bỏ bữa, ăn bù
Công việc nhiều nên nhân viên văn phòng thường có những bữa sáng vội vã, nhiều người không ăn rồi sau đó nạp năng lượng bù vào khi ăn trưa và tối, điều này gây hại rất nhiều cho hệ tiêu hóa và sức khỏe.

- Ăn thức ăn nguội lạnh
Thường xuyên ăn thức ăn lạnh sẽ khiến dạ dày lên cơn co thắt, khiến bạn bị đầy bụng, ăn không tiêu, đau bụng,…
Bạn cũng không nên vì mùa hè nóng nực mà ăn nhiều những thực phẩm, trái cây có tính mát, vì điều này cũng làm cho dạ dày của bàn yếu và giảm chức năng.
- Uống trà đặc
Uống trà đặc sẽ khiến niêm mạc co rút, protein không được tiêu hóa, dịch vị dạ dày bị pha loãng gây trở ngại cho quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng, nhất là chất sắc, đồng thời còn khiến bạn khó ngủ.
- Hút thuốc lá
Tác hại từ việc hút thuốc là từ lâu đã được mọi người biết đến, tuy vậy vẫn còn rất nhiều người biết hại nhưng vẫn sử dụng. Hút thuốc lá là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây viêm dạ dày. Nguyên nhân là do chất nicotine khiến dạ dày co thắt, giảm lượng máu đến niêm mạc dạ dày, ngăn cản quá trình sản xuất prostaglandin, bảo vệ niêm mạc, khiến niêm mạc ngày càng bị ăn mòn và tổn hại.



Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét