Thứ Tư, 28 tháng 10, 2015

Mỹ phẩm trang điểm và những nguy hại ít biết

Trang điểm giúp chị em phụ nữ đẹp và quyến rũ hơn. Nhưng tác hại từ những sản phẩm trang điểm không phải ai cũng biết.
- Chì kẻ mắt
Nhiều chị em thường dùng bút chì kẻ lên vành mi nhằm tạo chiều sâu cho mắt, nhưng điều này đã vô tình gây hại mắt. Những thành phần trong chì kẻ mắt như silicon, dầu, sáp,… nếu dính vào mắt sẽ khiến mắt bị đỏ, vi khuẩn tấn công gây nhiễm trùng và làm giảm thị lực, nhất là đối với những chị em dùng kính áp tròng.
Tốt nhất bạn nên chuốt nhỏ bút chì khi dùng và luôn tẩy trang kĩ trước khi đi ngủ.


- Son môi
Một trong những dụng cụ làm đẹp không thể thiếu của chị em là son môi. Tuy nhiên, nhiều cuộc kiểm tra đã phát hiện, có rất nhiều sản phẩm son môi chứa chì và nhiều kim loại gây hại có thể ảnh hưởng đến thần kinh và gây dị tật thai nhi.
Dù lượng kim loại trong các sản phẩm này rất nhỏ và không đáng kể, nhưng nếu một người phụ nữ trung bình mỗi ngày thoa son khoảng 14 lần thì họ đã hấp thụ khoảng 87 miligam son môi một ngày và nếu tính cho cả đời thì con số kim loại họ hấp thụ từ sản phẩm này không hề nhỏ.
Tốt nhất bạn nên dùng son bóng hoặc son nước và hạn chế dùng son thỏi.
- Sơn móng tay
Thành phần formaldehyde có trong sản phẩm này có thể là nguyên nhây ung thư. Ngoài ra, sơn móng tay còn gây ra tình trạng dị ứng, nhưng ít khi được phát hiện vì dị ứng có thể xuất hiện ở mọi khu vực trên cơ thể khi móng tay đã được sơn của bạn tiếp xúc những nơi đó.
Tốt nhất bạn nên đọc kỹ thành phần trước khi mua, nên tránh những sơn móng tay có chứa formaldehyde.
- Kem thoa mặt
Một số sản phẩm kem thoa mặt có chứa methylisothia –zolinone, đây là một loại chất bảo quản được dùng phổ biến trong kem thoa mặt và chính chất này gây dị ứng trên da khi sử dụng, nhất là những người có da nhạy cảm.
Để tránh tình trạng này bạn nên chú ý đến thành phần khi dùng.


Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét