Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

Ăn và chế biến cà chua đúng cách để bảo vệ sức khỏe

Chế biền cà chua bằng những vật dụng như nồi nhôm, gang sẽ không tốt cho sức khỏe và rút ngắn tuổi thọ của những vật dụng này.
Dưới đây là một số lưu ý khi dùng cà chua để bảo vệ sức khỏe cho bạn và cả gia đình.
- Không ăn khi đói
Cà chua có chứa nhiều pectin và nhựa phenolic, nếu bạn ăn khi đói bụng, những chất này sau khi vào cơ thể sẽ kết hợp với axit có trong dạ dày, gây hại cho bộ phận này, gây ra các triệu chứng như nôn ói, đau bụng,…
- Không ăn cà chua xanh
Trong cà chua xanh chứa nhiều độc tố solanine, rất có hại cho sức khỏe. Bạn chỉ nên ăn cà chua khi đã chín, vì lúc này chất độc đã không còn nữa. Triệu chứng khi bị trúng độc solanine là chóng mặt, nhức đầu, nôn ói, mệt mỏi, hoa mắt,…

- Không ăn chung với khoai tây, cà rốt, dưa chuột
Ăn cà chua cùng với khoai tây, cà rốt hay dưa chuột sẽ rất có hại cho sức khỏe. Vì trong dưa chuột có chứa enzym catabolic khi dùng chung với cà chua sẽ khiến vitamin C trong loại quả này bị phân hủy. Ăn cà chua chung với khoai tây sẽ gây cảm giác đầy bụng, khó tiêu, đau bụng, tiêu chảy… Dùng chung với cà rốt sẽ làm giảm hoặc đi các chất dinh dưỡng trong cà chua.
- Bệnh nhân sỏi thận, viêm dạ dày, đại tràng, sỏi mật không nên ăn
Thành phần a-xít oxalic, nếu ăn quá nhiều sẽ làm tăng nguy cơ bị sỏi.
Ăn cà chua sẽ khiến bệnh nhân bị đại tràng cấp tính, viêm dạ dày, thống phong thêm nghiêm trọng.
Những người đang dùng thuốc chống đông máu cũng không nên ăn cà chua vì vitamin K trong cà chua sẽ làm giảm tác dụng của thuốc, gây khó khăn cho việc điều trị bệnh.
- Không dùng chảo nhôm, gang nấu cà chua

Không nên dùng những vật dụng này để chế biến cà chua, vì chất axit có trong loại quả này sẽ phản ứng với nhôm và các thành phần có trong nồi gang, làm giảm hương vị, chất dinh dưỡng trong món ăn và khiến những dụng cụ này nhanh hỏng.

Theo congtybaove.co

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét