Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

Những thực phẩm không nên dùng ló vi sóng

Ló vi sống ngày càng trở thành công cụ nhà bếp không thể thiếu đối với nhiều gia đình. Vì nó rất tiện lợi với nhiều công dụng khác nhau như nấu nhanh, rã đông thực phẩm nhanh,… Tuy nó có nhiều ưu điểm, bạn cũng không nên quá lạm dụng công cụ này, vì không phải loại thực phẩm nào cũng cho được vào lò vi sóng.
- Trứng
Việc bỏ trứng tươi vào lò vi sóng quả là một quyết định không hề thông mình, vì khi gặp nhiệt độ cao, trứng sẽ hình thành áp lực và tự nổ tung.


- Súp lơ xanh
Súp lơ xanh được chế biến bằng lò vi sóng sẽ làm mất đi nhiều nguồn dinh dưỡng quan trọng trong loại thực phẩm này. Theo đó, việc chế biến thực phẩm này bằng lò vi sóng sẽ làm mất đi gần 100% chất dinh dưỡg. Để có thể tận dụng tối đa nguồn dinh dưỡng có trong loại thực phẩm này, cách chế biến tốt nhất là bạn nên hấp sơ qua.
- Ớt khô
Nếu bạn dùng ớt khô trong lò vi sóng, bạn nên chuẩn bị tinh thần khi mở nắp lò sẽ xuất hiện hơi cay gây hại cho mắt và miệng. Vì vậy, bạn nên cẩn trọng khi cho gia vị này vào lò vi sóng.


- Thịt đông
Khi dùng lò vi sóng để rã đông sẽ khiến cho miếng thịt sẽ không đều nhau, vì cấu trúc mỗi lò vi sóng khác nhau, có thể xoay hoặc không xoay.
Vì tính chất khó rã đông của thịt, kèm theo việc rã đông mất thời gian sẽ khiến cho miếng thịt bên ngoài chín, trong vẫn còn đông đá..
Nhiệt độ thích hợp giúp vi khuẩn phát triển mạnh tầm khoảng 4,5 tới 60 độ, khi không được chế biến kịp thời sẽ khiến cho miếng thịt nhanh chóng hỏng.
Đồng thời, khi chế biền thịt lâu trong ló vi sóng (hơn 6 phút) sẽ làm giảm đi phân nửa vitamin B12. Để bảo toàn chất dinh dưỡng của thịt, tốt nhất bạn nên rã đông bằng cách để trong ngăn mát của tủ lạnh, hay để dưới vòi nước đang chảy.
- Thịt tái
Việc cho thịt gần chín vào lò vi sóng sẽ không tốt cho sức khỏe người dùng. Vì trong thịt tái vẫn chứa vi khuẩn gây hại, dù có để trong tủ lạnh. Dù bạn có dùng lò vi sóng gia nhiệt cho món ăn này thì vi khuẩn vẫn còn đó.


- Trái cây
Chất dinh dưỡng trong trái cây sẽ không còn nếu bạn cho chúng vào lò vi sóng, vì nhiệt độ cao của lò sẽ phá hủy đi những chất dinh dưỡng này. Nhất là nho, dù tươi hay khô, một khi bạn cho loại quả này vào lò vi sóng sẽ khiến nho bị nổ và thoát ra khi khiến lò dễ hư hỏng.
- Bánh mì
Bánh mì sẽ trở nên khô cứng, khó ăn khi bạn cho chúng vào lo vi sóng. Nếu muốn dùng bánh mì nóng, bạn có thể cho chúng vào lò nướng.
- Sữa mẹ
Một trong những thành phần quan trọng nhất của sữa mẹ tốt cho trẻ đó chính là chất kháng khuẩn. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, khi đông đá sữa mẹ rồi dùng nhiệt độ cao của lò vi sóng rã đông sẽ sinh ra vi khuẩn E-coli. Nếu rã đông ở nhiệt độ thấp hơn thì những enzyme có lợi giảm đi, trong khi đó khuẩn gây hại lại tăng lên đáng kể.

 Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét