Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014

Bé hơn một tháng tuổi tử vong sau tiêm phòng lao

Bé L chỉ hơn một tháng tuổi, ngụ bản khiếu, Bằng Phúc, Chợ Đồn, Bắc Cạn đã chết bất thường chỉ sau vài giờ tiêm ngừa lao.
Đại diện Sở Y tế Bắc Cạn đã thừa nhận trên địa bàn tỉnh có xảy ra trường hợp trên vào đêm 12-11.
Theo thông tin do Sở Y tế cung cấp, bé L đã được tiêm ngừa lao vào sáng ngày 10-11, sau mũi tiêm cháu bé hoàn toàn bình thường và được người thân đưa về nhà.
Người nhà nạn nhân cho biết, 2 giờ sáng ngày 11-11 cháu bé vẫn không có biểu hiện gì khác lạ, nhưng khoảng hai tiếng sau thì L được phát hiện trong tình trạng thở khó nhọc, da tím tái.


Người thân đã đưa bé đến ngay trạm y tế của xã Bằng Phúc, lúc này bé đã rất yếu, tim đạp chậm dần. Ngay sau đó, cháu được đưa đến BV huyện Chợ Đồn nhưng khi chưa tới nơi thì cháu bè đã ngừng thở.
Được biết, lọ vaccine ngừa lao cùng dùng để tiêm cho L và môt cháu bé khác, tuy nhiên cháu bé đó không có biểu hiện gì bất thường.

Tỉnh Bắc Cạn phát động chương trình tiêm ngừa lao, số vaccine được cung cấp cho tỉnh là 3 nghìn liều, trong đó đã đưa ra tiêm hết 2190 liều, nhưng chưa nhận được bất cứ phản hồi nào.
Trước tình hình trên, một cuộc họp đã diễn ra để kiểm tra, làm rõ trình tự tiêm phòng và tìm kiếm nguyên nhân gây nên cái chết cho cháu bé.Nhưng xét về quy trình, những nhân viên y tế đã thực hiện đúng chuyên môn, vaccine được bảo quản đúng, bé bị nạn cũng được kiểm tra trước khi tiêm ngừa.
Về nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu bé cũng không loại trừ khả năng bé bị sặc trong lúc bú sữa hay có bệnh sẵn trong người.
Vụ việc đang được Sở Y tế Bắc Kạn giao Trung tâm Y tế dự phòng và phòng nghiệp vụ y tế tiến hành điều tra, làm rõ.


Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét