Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

Muốn bảo vệ sức khỏe không nên ăn mì tôm.

Mì ăn liền hay còn gọi mì tôm, mì gói được chế biến từ món mì khô chiên trước với dầu, ăn sau khi ngâm nước sôi 3 đến 5 phút. Loại mì này bắt nguồn từ mì ramen của Nhật và hiện giờ chúng còn phổ biến ra nhiều nước và có cả Việt Nam.
Mì ăn liền được ưu chuộng với nguời Việt, họ coi mì ăn liền như bữa sáng vì chúng vừa rẻ, vừa tiện lợi. Nhưng theo khuyến cáo, mì ăn liền không tốt cho sức khỏe.
Sau đây là 1 số lý do Davidwolfe khuyên mọi người nên ngưng hoặc hạn chế ăn món đồ ăn nhanh này ngay.

Có rất nhiều natri
Theo FDA khuyến cáo, mỗi ngày 1 người không dùng hơn 2,300 mgram muối. Nhưng trong mì ăn liền lại chứ hơn nửa số muối đó. Khi bạn ăn quá nhiều natri, sẽ rất có hại cho cơ thể và có khả năng bạn phải đối mặt với bệnh tim, huyết áp cao, đột quỵ, loãng xương và ung thư dạ dày...
Hội chứng chuyển hóa
Năm  2014, 1 nghiên cứu được công bố trên Tạp chí dinh dưỡng tiến hành nghiên cứu chế độ ăn của 10.711 người trưởng thành từ độ tuổi 19 đến 64 tuổi. Các nhà nghiên cứu phát hiện những phụ nữ ăn mì tôm 2 lần hoặc nhiều hơn mỗi tuần có nhiều khả năng họ bị hội chứng chuyển hóa.
Hội chứng này là 1tập hợp các điều kiện bất thường của sức khỏe bao gồm huyết áp cao, lượng đường trong máu cao, mỡ bụng dư thừa và mức độ cholesterol bất thường. Những bất thường này chủ yếu do ăn mì có chứa hóa chất bisphenol.
Ảnh hưởng hệ tiêu hóa
Bên cạnh đó cũng tiến hành nghiên cứu mối quan hệ giữa mì tôm và sự tiêu hóa. Sau khi nghiên cứu kết quả cho thấy, sau hai giờ ăn mì ăn liền thì chúng vẫn chưa được phân hủy mà chúng vẫn còn trong đường tiêu hóa. Chứng tỏ để phân hủy chúng thì đường ruột cần nhiều nổ lực mới có thể làm.
Có hàm lượng thành phần hóa học lớn
Trong mì có nhiều propylene glycol, phụ gia chống oxy hóa, bột ngọt, xi-rô ngô và dầu... Theo các chuyên giá, đường trong xi-rô ngô, chất béo bão hòa trong dầu, bột ngọt... có thể gây buồn nôn, đau đầu, đỏ bừng, đổ mồ hôi và nhịp tim tăng. Bên cạnh đó trong mì còn chứa 1 số phụ gia khác có thể gây buồn nôn, mê sảng và ù tai,.. không tốt cho sức khỏe.
Theo congtybaove.co


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét