Thứ Năm, 17 tháng 3, 2016

Mỹ chế tạo giáp mới bảo vệ nữ binh sĩ.

Trong lúc cả thế giới đang chào đón ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, quân đội Mỹ cũng đã có những phát ngôn đầu tiên nhằm bảo vệ tốt hơn cho nữ binh sĩ phục vụ trong lực lượng vũ trang nước này.
Từ 10 năm trước đến nay, tất cả những bộ giáp trang bị cho các nữ binh sĩ Mỹ phục vụ ở chiến trường Afghanistan và Iraq đều được thiết kế theo tiêu chuẩn của nam giới khiến chúng không vừa với đường cong trên cơ thể nữ binh sĩ, buộc họ phải chuyển các trang bị vốn được đeo ở hông lên vai để không bị cản trở khi di chuyển.

Sau nhiều lần tiếp thu ý kiến của các nữ binh sĩ, các nhà nghiên cứu đã thiết kế ra loại giáp bảo vệ mới phù hợp hơn với các đường cong cơ thể và bảo vệ cơ quan sinh sản của họ tốt hơn và không làm hạn chế khả năng vận động của họ. Bộ giáp này gồm một chiếc quần đùi ngắn làm bằng sợi Kevlar giúp tăng cường bảo vệ phần bụng, đùi non, mông và cơ quan sinh dục.

Các quan chức quốc phòng Mỹ cho hay kết quả thử nghiệm bộ giáp mới tại căn cứ Fort Lewis, ngoại ô Tacoma, Washington cho thấy các binh sĩ đã đánh giá rất cao hiệu năng và độ thoải mái của bộ giáp mới này. Tuy nhiên để được đưa vào sử dụng đại trà trong quân đội, bộ giáp mới sẽ phải trải qua một quá trình kiểm nghiệm nữa, ít nhất là tới năm 2019.
Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét