Thứ Ba, 19 tháng 1, 2016

Những điều cần lưu ý khi ăn bưởi để bảo vệ sức khỏe

Tuy có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng thích hợp dùng bưởi và ăn bưởi không đúng cách cũng sẽ mang đến nhiều vấn đề đối với sức khỏe.
Những sai lầm khi dùng bưởi dưới đây bạn cần tránh để bảo vệ sức khỏe.
- Ăn lúc đói
Vì có tác dụng hỗ trợ tốt trong quá trình giảm cân nên nhiều người thường xuyên ăn bưởi bết kể thời gian nào, ngay cả khi đói để giúp vóc dáng cân đối. Nhưng điều này là vô cùng tai hại, vì bưởi rất giàu acid citric, rất có hại cho dạ dày nếu bạn ăn khi bụng đói. Tốt nhất bạn nên ăn bưởi sau bữa cơm để giúp vóc dáng thon thả, hạ cholesterol,…

- Vừa dùng bưởi vừa uống thuốc
Có một số thuốc không nên dùng chung với bưởi, ví dụ, những người đang dùng thuốc điều trị cao mỡ máu, thuốc giảm cân, nếu dùng bưởi sẽ bị đau cơ, gây hại cho thận. Những bệnh nhân đang dùng thuốc chống dị ứng, ăn hay uống nước bưởi sẽ gây tình nhức đầu, rối loạn nhịp tim, nặng hơn có thể gây tử vong.
- Ăn bưởi trong lúc bụng đang đau
Những người đang gặp các vấn đề về tiêu hóa, bị tiêu chảy,nếu ăn bưởi sẽ khiến những tình trạng này càng nặng hơn. Bưởi có tính mát, nên có thể dùng để trị trường hợp bị nhiệt trong người, nhưng nếu ăn quá nhiều sẽ làm người dùng đau bụng.
- Ăn bưởi khi say và hút thuốc

Thành phần pyranocoumarin trong bưởi có khả năng kích thích chuyển hóa một lại men ruột có tên cytochromes P450, làm cho chất độc của thuốc lá và rượu gây hại cho cơ thể nhiều hơn. Tốt nhất nên dùng bưởi cách thời gian hút thuốc uống rượu khoảng 2 ngày.

Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét