Thứ Tư, 17 tháng 2, 2016

Bảo vệ da chân mềm mại, mịn màng trong thơi tiết khô hanh

Có rất nhiều chị em thường không để tâm đến việc chăm sóc làn da chân, nhưng họ không biết răng khu vực da này rất dễ bị lão hóa nên rất cần được chăm sóc như những vùng da khác.
Những cách chăm sóc da chân dưới đây sẽ giúp bạn sở hữu làn da ở chân mềm mại, mịn màng dù trời đang lạnh, khô.
- Luôn giữ chân sạch sẽ
Bạn nên làm sạch trước khi chăm sóc. Sau một ngày làm việc, bạn nên làm sạch đôi chân bằng cách ngâm nước nước muối ấm với lát gừng, chanh, vừa giúp bạn thư giản, giải tỏa căng thẳng, làm sạch đôi chân, vừa tốt cho sức khỏe.
- Làm sạch tế bào chết
Bước tiếp theo bạn nên dùng kem hay muối để lấy đi phần tế bào chết trên đôi chân, để da mềm mại hơn.

- Làm sạch lông
Bạn nên wax lông, triệt lông để đôi chân nhìn đẹp, có thẫm mĩ hơn.
- Dưỡng ẩm
Như ở mọi vùng da khác, da chân cũng cần được dưỡng ẩm tốt. Dùng các sản phẩm dưỡng ẩm cho da chân giúp bảo vệ da khu vực này tránh bị mất nước, khô và nứt nẻ. Ngoài các sản phẩm dưỡng ẩm, bạn có thể dùng thêm vitamin để giúp da chân mềm mại và chống lão hóa.
 - Đắp mặt nạ và massage
Bạn nên dùng những mặt nạ có nguồn gốc từ thiên nhiên giúp nuôi dưỡng da chân như mặt nạ từ hỗn hợp vỏ cam, vỏ bưởi, sả,…
Sau đó bạn nên dùng tình dầu massage da chân để giúp da dưỡng ẩm, mềm mịn và giúp thư giãn, giảm căng thẳng.
- Khử mùi
Nếu bạn đang lo lắng khi chân mang giày kín cả ngày sẽ có mùi hôi thì hãy ngâm chân vào nước ấm có pha thêm chanh và gừng sẽ giúp lấy đi mùi hôi hiệu quả hay bạn cũng có thể thoa phấn hút ẩm để tránh chân ra mồ hôi.
Khi mang giày, bạn có thể để trong giày một viên phấn viết bảng để giúp hút ẩm, giảm mùi hôi.
- Chăm sóc da gót chân

Trong thời tiết hanh khô da vùng gót chân là nơi rất dễ bị nứt nẻ. Bạn nên làm sạch chân, không cho dất bám vào những vết nứt nhỏ rồi ngâm chân vào nước âm có thêm tí muối vào mỗi tối. Hoặc bạn cũng có thể dùng đá bọt làm phần da chai sần ở gót chân để giúp da vùng này mềm mại hơn.

Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét