Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2023

HAI BẢO VỆ CÁN BỘ RỪNG BỊ TẤN CÔNG TRONG MỘT THÁNG

Vào ngày 12 tháng 4 Bí thư huyện ủy Ia H'Drai, tỉnh Kom Tum cho biết đã nhận được báo cáo về việc cán bộ bảo vệ rừng thuộc Công ty lâm nghiệp Ia H’Drai bị chém trọng thương.

Nguồn tin ban đầu cho biết, vào 10h00 tối ngày 8/4 ông Đinh Văn Tuấn ở làng Típ, Ia Tơi, Ia  H’Drai chạy xe ô tô vào rừng đến chốt bảo vệ ông Tuấn gặp một cán bộ bảo vệ rừng là ông Nguyễn Quang Đỗ. Sau đó ông Tuấn xin ông Đỗ đưa xe vào chở đồ nhưng ông Tuấn không đồng ý. Hai bên xảy ra mâu thuẫn với nhau. Ông Tuấn dùng dao và chém ông Đỗ bị thương.

Ông Nguyễn Quang Đỗ được mọi người xung quanh đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Quân Y 211.


Cách đó không lâu, một nhân viên viên bảo vệ rừng khác cũng bị hành hung và được đưa đi cấp cứu. Được biết vào 5h30 chiều ngày 13/3 cán bộ bảo vệ rừng là ông Phan Văn Thanh trên đường làm về thì bị một nhóm người, có tổng cộng 10 người và đi trên hai xe ô tô chặn đánh ông.

Ông Thanh bị thương ở tai trái, cánh tay và cổ chân và được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum. Sau khi gây án xong, nhóm thanh niên chạy trốn khỏi hiện trường.

Trong vòng 1 tháng thì có tới hai cán bộ bảo vệ rừng bị hành hung và Ông Nguyễn Hữu Thạch – Bí thư Huyện ủy Ia H'Drai đã chỉ đạo cơ quan chức năng đã điều tra và xử lý nghiêm các đối tương.

Hai cán bộ bảo vệ bị thương đều là nhân viên Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Ia H’Drai.



Theo tin Bảo vệ Sài Gòn 24h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét