Thứ Tư, 19 tháng 8, 2015

Hạt bơ và tác dụng bảo vệ sức khỏe

Ai cũng biết rằng, thịt quả bơ rất giàu dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe và làm đẹp. Tuy nhiên, ít ai biết rằng hạt của loại quả này cũng có tác dụng bảo vệ sức khỏe tuyệt vời.
Nhiều nghiên cứu đã phát hiện trong hạt của quả bơ rất giàu chất dinh dưỡng còn hơn cả phần thịt quả, nhất là axit amin.


Có nhiều cách biến hạt bơ thành vị thuốc như dùng để ngâm rượu, phơi, nướng sau đó nghiền thành bột để dùng dần, bột này bạn có thể hòa uống hoặc thêm vào các món ăn, thức uống,…
Dưới đây là một số công dụng hạt bơ mang đến cho sức khỏe:
- Phòng ngừa ung thư
Trong hạt bơ rất giàu chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của các gốc tự do, từ đó làm giảm nguy cơ ung thư hiệu quả. Thành phần flavonol trong hạt của loại quả này có tác dụng kiềm hãm sự phát triển của tế bào ung thư.
- Kháng viêm
Hạt bơ có tính kháng viêm mạnh, giúp hỗ trợ tiêu hóa, điều trị loét đường ruột, dạ dày. Những người đang gặp phải các vấn đề về rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy thì hạt bơ là phương thuốc điều trị rất hữu hiệu.
-  Làm chậm quá trình lão hóa
Các hỗn hợp chống oxy hóa có trong hạt bơ giúp làm chậm quá trình lão hóa, làm giảm nếp nhăn, hỗ trợ tế bào mới hình thành và phát triển.
- Bảo vệ tim mạch
Hạt bơ rất giàu chất xơ có tác dụng giảm cholesterol có hại trong máu, bảo vệ sức khỏe tim mạch. Hạt bơ còn giúp tăng cường sức đề kháng, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như cảm, ho, sổ mũi,…
- Tốt cho xương
Trong bơ chứa thành phần làm se cùng với vị chát giúp giảm đau nhức xương khớp hiệu quả. Dùng hạt bơ lột sạch vỏ, luộc chín mang đi phơi nắng khoảng 5 ngày sáu đó xay thành bột đắp lên nơi khớp bị đau, sưng.


 Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét