Thứ Ba, 23 tháng 6, 2015

Những lợi ích bảo vệ sức khỏe của trái vải

Quả vải là một trong những loại trái cây có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe.
- Giúp tăng sức đề kháng
Vitamin C là chất chất oxy hóa mạnh có rất nhiều trong quả vải giúp tăng sức đề kháng bảo vệ cơ thể tránh nhiều căn bệnh thường gặp như cảm, ho,…
Vải vô cùng tốt đối với trẻ em, nhất là những trẻ bị suy dinh dưỡng, chậm phát triển vì khung cung cấp đủ vitamin C.


- Phòng bệnh ung thư
Chất flavonoid có rất nhiều trong vải, chất này giúp phòng chống ung thư, nhất là ung thư vú. Ngoài ra, lượng lớn vitamin C trong loại quả này còn giúp loại bỏ các gốc tự do gây hại, bảo vệ các tế bào khỏe mạnh tránh nguy cơ bị chuyển hóa thành tế bào ung thư.
Vì có tác dụng giúp loại bỏ các gốc tự do, nên vải còn giúp ngăn ngừa lão hóa, phòng ngừa nguy cơ viêm, thoái hóa khớp.
- Hỗ trợ tuần hoàn máu
Các khoáng chất như đồng, hemoglobin, folate,… có rất nhiều trong vải, giúp hỗ trợ sản sinh hồng cầu, tăng cường lưu thông máu, kích thích khả năng oxy hóa của cơ quan và tế bào.
- Kích thích trao đổi chất
Chất xơ và vitamin B có nhiều trong quả vải giúp kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể, thanh lọc các cơ quan, tế bào, đào thải đường. chất béo, protein cặn bã, dư thừa.
- Bảo vệ tim mạch, điều hòa huyết áp
Khoảng chất kali trong vải giúp điều hòa huyết áp hiệu quả, duy trì nhịp tim luôn ổn định, phòng tránh đột quỵ và nhiều căn bệnh liên quan đến tim mạch. Ngoài ra, khoáng chất này còn giúp giảm tình trạng co thắt động mạch, bình ổn những chức năng của cơ.
Nhiều công trình nghiên cứu đã chứng minh, ăn vải còn giúp giảm cholesterol có hại, tăng cường lưu thông máu đền tim, phòng ngừa đột quỵ, huyết áp cao,…
- Tốt cho tiêu hóa
Pectin, chất xơ, nước có nhiều trong quả vải giúp kích thích nhu động ruột, hỗ trợ tiêu hóa, thanh lọc ruột, phòng bệnh táo bón, ung thư ruột kết và nhiều bệnh khác có liên qua đến hệ tiêu hóa.
- Giúp xương khỏe
Các thành phần photpho, magie, đồng, mangan,… giúp tằng cường độ chắc khỏe cho xương , giảm nguy cơ xương giòn, gãy,…


Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét