Thứ Tư, 11 tháng 2, 2015

Xét xử lâm tặc đụng chết cán bộ bảo vệ rừng

Hôm qua 11-2, phiên tòa xét xử đối tượng Hoàng Minh Trung (SN 1994, ngụ TT Đạ Tẻh, H. Đạ Tẻh)  đã diễn ra tại tỉnh Lâm Đồng. Theo đó, Trung đã nhận lãnh 16 năm tù giam về hành vi Giết người, đồng thời, đối tượng này còn bồi thường thiệt hại về tinh thần cho gia đình người bị hại số tiền hơn 200 triệu đồng.


Theo hồ sơ vụ án, vào cuối tháng 12-2014, đối tượng này đã điều khiển xe ô tô chở một số lượng lớn gỗ lậu từ Đạ Tẻh đến các huyện xung quanh để bán. Đang trên đường đi thì Trung gặp hai cán bộ là ông Vũ Xuân Hải (đang giữ chức đội trưởng kiểm lâm thuộc chi cục kiểm lâm Lâm Đống) cùng ông Cao Viết Lư. Thấy chiếc xe ô tô có dấu hiệu khả nghi nên hai cán bộ này đã yêu cầu dừng lại để kiểm tra.
Tuy nhiên, chẳng những không chấp hành lệnh dừng lại, Trung còn lái xe lạng lách để ngăn chặn sự rượt đuổi của các cán bộ kiểm lâm. Ngay khi cán bộ kiểm lâm vượt được lên trước đầu xe với ý định chặn nam thanh niên này lạ thì đã bị hắn lái xe đâm trực diện, khiến cán bộ Hải tử vong tại chỗ, còn cán bộ Lư bị xay xát nhẹ.

 theo baovecn.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét