Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2015

Những lợi ích bảo vệ sức khỏe từ sầu riêng

Có rất nhiều người không chịu được mùi của sầu riêng, tùy mùi khá khó chịu nhưng vị của loại quả này lại rất ngon, ngoài ra loại quả này còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe.
- Nguồn năng lượng dồi dào
Đây là một trong những trái cây có lượng carbohydrate dồi dào, chỉ cần ăn 100 gram có thể đáp ứng đến hơn 20% nhu cầu carbohydrate của cơ thể trong 1 ngày.
- Giúp thoát khỏi chứng trầm cảm
Theo kết quả của nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy, ở những bệnh nhân đang mắc các chứng trầm cảm thường có lượng serotonin rất thấp. Lượng vitamin B6 có nhiều trong sầu riêng có khả năng kích thích cơ thể sản sinh ra serotonin. Chính vì thế, sầu riêng là loại quả giúp thoát khỏi phiền muộn, lo lắng, căng thẳng và chứng trầm cảm.


- Giúp răng và xương chắc khỏe
Trong sầu riêng chứa rất nhiều kali, canxi, vitamin B,… những chất này có tác dụng giúp xương luôn chắc khỏe, bảo vệ bạn tránh khỏi các vần đề về răng miệng.
- Chống lão hóa
Sầu riêng giúp cung cấp cho cơ thể một lượng lớn vitamin C, có khả năng bảo vệ cơ thể tránh khỏi các tác hại từ các gốc tự do gây ra, giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi và chống lão hóa hiệu quả.
- Có lợi cho hệ tiêu hóa
Sầu riêng chức rất nhiều chất xơ, giúp kích thích nhu động ruột, phòng ngừa táo bón, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Bên cạnh đó, loại quả này còn chức chất thiamin và niacin kích thích dạ dày tăng cường tiêu hóa thức ăn.
- Điều hòa đường huyết
Lượng mangan có nhiều trong sầu riềng giúp điều hòa đường huyết. Thế nên đây là loại quả rất thích hợp cho các bệnh nhân bị đáy tháo đường.
- Có lợi cho người bị cao huyết áp
Lượng natri dồi dào trong loại quả này giúp bảo vệ và điều hòa lượng natri, giúp làm giảm huyết áp.
- Bảo vệ sức khỏe bệnh nhân thiếu máu
Một trong những nguyên nhân của chứng thiếu máu là do cơ thể thiếu folate (vitamin B9), đây là một trong những thành phần giúp cơ thể tạo ra tế bào máu đỏ. Trong sầu riêng chứa nhiều folate, giúp cải thiện hiệu quả tình trạng thiếu máu.


 Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét